Giảm cân không cần ăn kiêng

Những thói quen tuyệt vời giúp giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Sống khỏe

Những thói quen tốt sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Giống vậy, những thói quen tuyệt vời dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục.

Bạn muốn giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục?

Hãy áp dụng những mẹo “nhỏ nhưng có võ” này.

1. Trước bữa ăn, hãy uống một ly nước ấm

Uống một ly nước trước bữa ăn là cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả.

Cách này sẽ giúp bụng bạn no hơn và thế là bạn không thể ăn quá nhiều nữa. Rất tuyệt đúng không nào? Vì vậy, chỉ cần trước khi ăn khoảng 15 phút, hãy nhớ “thưởng” cho mình một ly nước ấm.

2. Không ăn món tráng miệng mà nên đi đánh răng

Mùi bạc hà của kem đánh răng và hành động đánh răng sẽ gởi một thông điệp ý nghĩa cho não của bạn. Nhờ đó, não bạn sẽ tự động hiểu rằng “bữa ăn đã thực sự kết thúc rồi và không nên thèm ăn bất kỳ thứ gì nữa”. Ah, cách này khá là hiệu quả đấy, bạn hãy thử xem nhé.

Xem thêm:

3. Nếu có thể, hãy đứng khi ăn

Đây là điều mà hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng sẽ nói với bạn. Lí do là khi đứng để ăn, bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều calo hơn. Hơn nữa, bạn cũng sẽ nhanh cảm thấy no hơn nên sẽ ăn ít hơn.

4. Khi ăn, hãy sử dụng phần tay “không thuận”

Khi bạn sử dụng phần tay “không thuận”, bạn sẽ khó hoạt động hơn nhiều. Điều này cũng góp phần làm giảm hứng thú ăn uống của bạn. Và tất nhiên, nhờ đó bạn sẽ ăn ít hơn đấy.

5. Ưu tiên những thực phẩm giúp no lâu

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại thực phẩm giúp no lâu.

Thời gian tiêu hóa của những món ăn khác nhau cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, hãy ưu tiên lựa chọn những thực phẩm giúp bạn no lâu và nên hạn chế ăn vặt. Ví dụ, một trái trứng ốp la tất nhiên sẽ tốt hơn so với một chén yến mạch.

Mỗi món ăn đều có lượng calo nhất định và thời gian để tiêu hóa chúng cũng khác nhau. Một quả trứng ốp sẽ tốt hơn là một bát yến mạch vì nó sẽ giữ cho dạ dày no lâu hơn để hạn chế ăn vặt.

6. Khi đói, hãy ăn 2 miếng socola đen (loại đắng)

Một trong những tác dụng tuyệt vời của socola đen là chúng giúp giảm sự thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, khi đói, bạn hãy ăn 2 miếng socola đen, nhớ ưu tiên loại socola đắng và ít ngọt nhé.

7. Hãy nhớ chia đôi thức ăn ra

Chia bữa ăn làm hai phần để giúp bạn không gặp tình trạng ăn quá no.

Mẹo này do các chuyên gia dinh dưỡng bật mí đấy. Hãy chia đôi khẩu phần ăn của bạn thành hai phần bằng nhau và bạn chỉ ăn một phần. Phần còn lại hãy để lúc sau. Với cách này, bạn sẽ luôn thấy thoải mái vì sẽ không cảm thấy đói mà cũng chẳng bị quá no.

Bạn thấy đấy, để giảm cân, sau một thời gian áp dụng, những thói quen ăn uống tốt và lành mạnh này sẽ mang đến cho bạn những kết quả tuyệt vời. Và đừng quên, uống nhiều nuớc và ăn nhiều rau xanh đấy nhé.

Webgiadinh (theo Eva đẹp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.